skip to Main Content
Phụ Nữ Cần Thay Đổi...
 
Notifications
Clear all

Entertainment Women Need To Change The Way Of Life To Grow Old With Good Health🦾🦾🦾


Admin 1
Expert
Posts: 43
Topic starter
(@psychologistvietnam)
Expert
Joined: 3 years ago

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, điều con người cần không phải là đảo ngược tuổi già vì đó là quy luật bất biến mà chúng ta có thể thay đổi cách sống để có sức khỏe tốt.

Hầu hết mọi người đều muốn già đi với một sức khỏe tốt. Dù là trong bất kỳ ngành nghề nào, cuộc sống khiến con người dễ dàng cảm thấy mệt mỏi và nhanh chóng già đi khi bước qua tuổi 40. Điều quan trọng là mỗi người phải chú ý đến chế độ ăn uống và luyện tập tốt. Nếu muốn khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi người cần phải hiểu về cơ thể của mình, sự trao đổi chất trong cơ thể và lượng calo cần hàng ngày.

Nữ giới thường chỉ chú tâm đến chăm sóc gia đình và con cái nên không có thời gian quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho mình. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học là một trong những phương pháp quan trọng góp phần chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tuổi 40 hiệu quả.

Các chỉ số dinh dưỡng rất dễ bị nữ giới bỏ qua bởi những bận rộn hàng ngày. Đa số đều không biết các chỉ số dinh dưỡng quan trọng cần nạp vào cơ thể trong ngày như lượng protein, chất béo, vitamin…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, protein vẫn là chất dinh dưỡng chủ yếu bao gồm thịt, cá, trứng, sữa… thì nên chiếm 10-15% tổng năng lượng; chất béo như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng thì không nên ăn dưới 40gr; rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin C chỉ cần nạp 25gr là đủ. Các chế độ ăn hàng ngày đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể, giúp cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai khi tuổi 40 đến.

Ngoài ra các chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên vận động sẽ giúp các nữ giới tăng tuần hoàn máu, ổn định tim mạch, chắc xương, ăn ngon, rèn luyện trí não. Ngày nay có nhiều chị em đã duy trì luyện tập bằng các hình thức như đi bộ, bơi lội, yoga để tăng cường sức khỏe, tuy nhiên, nếu kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ có tác dụng tốt hơn rất nhiều.

Tinh thần lạc quan cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tuổi 40 khỏe mạnh. Phụ nữ cần cần kiểm soát stress trong cuộc sống hàng ngày, dành thời gian gặp gỡ bạn bè, đi du lịch, mua sắm để giảm bớt căng thẳng, giúp tinh thần lạc quan, tích cực hơn.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng là “điểm nhấn” quan trọng trong quá trình “già đi với cơ thể khỏe mạnh” mà nhiều người cần thay đổi. Ví dụ như không nên bỏ bữa sáng bởi bữa ăn đầu ngày luôn luôn quan trọng, đóng vai trò cung cấp năng lượng cho 24 tiếng tiếp theo. Vì thế, phụ nữ 40 tuổi cũng cần chú ý tới thói quen này.

Nhiều người có thói quen uống đồ uống có chứa caffeine, chất này sẽ ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ, cướp đi nguồn năng lượng cũng như khả năng phục hồi của cơ thể. Một trong những thói quen xấu cũng nên dẹp bỏ đó là tùy tiện bổ sung vitamin mà không cần tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng. Đây là sinh tố tốt cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng nên nạp ồ ạt vào cơ thể.

Tập thể dục và chạy bộ vào buổi sáng là cách tốt nhất để thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời cải thiện sức mạnh cơ bắp và sự trao đổi chất của bạn. Trung bình, một phụ nữ 40-45 tuổi chạy bộ thường xuyên cần gần 2.000-2.200 calo/ngày.

Điều quan trọng là phải biết về những gì bạn ăn vì hệ tiêu hóa ở độ tuổi này không còn giống như trước. Thực phẩm chúng ta ăn về cơ bản được chia thành 3 phần chính - protein, carbohydrate và chất béo. Tất cả đều cần thiết cho cơ thể của chúng ta nhưng chúng ta phải cẩn thận hơn trong khi lựa chọn nguồn cung cấp đó. Ví dụ chúng ta nên tránh chất béo bão hòa như thức ăn nhanh, thức ăn chiên rán, da động vật mà chúng ta nên tiêu thụ chất béo không bão hòa như quả bơ, các loại hạt, dầu hướng dương...”, chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh.

Reference source:

 

https://kinhtechungkhoan.vn/phu-nu-can-thay-doi-cach-song-de-gia-di-voi-mot-suc-khoe-tot-79900.html

likes  
Back To Top